10 mẹo chụp ảnh lung linh bằng Iphone không phải ai cũng biết !!

Camera của Iphone luôn được đánh giá rất cao, khả năng chụp hình vô cùng ấn tượng. Nhưng nếu bạn muốn có những bức ảnh có chất lượng tốt và ưng ý nhất thì ở bài viết này, Ten mobile sẽ tổng hợp những cách chụp ảnh đẹp bằng camera trên Iphone.

Đừng bỏ qua 10 mẹo chụp ảnh tuyệt vời này nhé!!

1. Chụp đẹp hơn từ góc trên cao

– Chụp từ góc trên cao thường áp dụng khi chụp món ăn hay đồ vật trên bàn ăn để trở nên rõ ràng và đầy đủ các món ăn trong khung hình. Tuy nhiên, góc chụp này cũng khiến cho bóng bàn tay của bạn sẽ bị lọt vào khung hình bởi vì ánh sáng thường đến từ phía trên.

Bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách bật lưới bên trong camera lên để mọi thứ được căn chỉnh chính xác hơn.

2. Sử dụng bộ lọc đen trắng

Sử dụng bộ lọc đen trắng sẽ tạo được hiệu ứng hơn đối với các đối tượng có nhiều sự tương phản. Để sử dụng bộ lọc: bạn chọn bộ lọc trắng đen > tìm kiếm sự tương phản giữa chủ thể và nền > ấn chụp.

     3. Không để bị rung khi chụp ảnh

Chỉ cần tay bạn rung nhẹ trong lúc chụp cũng sẽ dẫn đến việc ảnh bị mờ. Để chụp ảnh bằng camera Iphone dễ dàng hơn, bạn hãy thử vài cách sau đây:

  • Thông qua Apple Watch: mở Camera trên Apple Watch của bạn và chụp ảnh khi mà Iphone vẫn đang được đặt ở trên một chiếc giá ba chân.
  • Sử dụng các nút âm lượng ở cạnh bên thiết bị: ấn nút tăng hoặc giảm âm lượng để chụp ảnh.
  • Sử dụng gậy tự sướng: hầu như các gậy tự sướng đều có nút bấm để chụp ở trên thân gậy.
  • Sử dụng nút chụp ảnh Bluetooth: đôi khi được bán kèm với gậy tự sướng, hoặc có thể mua lẻ. Kết nối nút này qua Bluetooth với Iphone và sử dụng nó để dùng camera.
  • Tính năng hẹn giờ: bạn có thể đặt thời gian 3 hoặc 10 giây, như vậy bạn sẽ có thời gian để chuẩn bị đảm bảo mọi người sẵn sàng trước khi chụp.

4. Chụp ảnh bằng Live Photos

– Bạn đã có thể chụp ảnh Live Photos bằng camera của Iphone. Live Photos là những ảnh chuyển động ngắn hay có một đoạn video ngắn bao gồm trong ảnh. Bạn có thể xem điều gì xảy ra trong ảnh của bạn khi chụp bằng Live Photos.

– Tính năng này có sẵn trong camera của Iphone từ iPhone 6s trở lên (bao gồm cả Iphone SE).

5. Chụp ảnh với định dạng ProRAW, HEIF và ứng dụng chụp ảnh nâng cao

  – Apple rất hiểu người sử dụng khi còn cho các nhà phát triển khả năng tạo ra ứng dụng mà bạn có thể kiểm soát được khẩu độ, độ phơi sáng,… Bạn có nhiều tuỳ chọn hơn để tự điều chỉnh trong các ứng dụng camera nâng cao này.

  – Iphone cũng có thể chụp ảnh ở định dạng RAW. Bạn cũng sẽ phải sử dụng các ứng dụng bên ngoài như Adobe Lightroom hoặc Camera+ nếu muốn chụp ở định dạng RAW.

6.  Bật lưới chụp để căn bố cục

– Lưới chụp là 2 đường kẻ ngang và 2 đường kẻ dọc song song nhau hiển thị trên màn hình khi chụp ảnh. Lưới chụp giúp người dùng chủ động hơn trong việc căn chỉnh bố cục cũng như cho ra những bức ảnh có tính nghệ thuật và có tính thẩm mỹ cao.

– Để bật lưới chụp, bạn làm như sau:

  Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Ảnh và Camera > Ở mục Lưới bạn gạt cần gạt sang chế độ “On” như hình.

Bước 2: Vào lại Camera và thử chụp một bức ảnh sao cho chủ thể chính nằm ở giao của các đường kẻ lưới.

7. Thay đổi độ sáng

 Iphone cho phép bạn thay đổi độ sáng nhanh chóng bằng việc bạn chạm vào điểm lấy nét trên màn hình điện thoại Iphone, trình Camera sẽ xuất hiện một ô vuông kèm theo biểu tượng bóng đèn. Vuốt biểu tượng này lên trên để ảnh sáng hơn, vuốt xuống là giảm độ sáng.

8. Chụp ảnh liên tiếp

  – Với những chuyển động nhanh ( như thể thao, chạy bộ…) thì bạn cần chụp liên tiếp nhiều bức ảnh để có thể chọn ra cho mình bức ảnh đẹp nhất. Apple tích hợp sẵn cho những chiếc Iphone tính năng chụp liên tiếp giúp máy có thể chụp liên tục 10 bức hình trong 1 giây.

– Để thực hiện thì bạn bấm và giữ vào biểu tượng chụp hình trong Camera và Iphone sẽ chụp liên tiếp cho đến khi nào bạn nhả tay.

9. Bật HDR tự động

   Chế độ HDR dùng để cân bằng ánh sáng tại các vùng có độ sáng tối khác nhau      hay chụp vào ban đêm, để không một vùng nào trong tấm hình bị thiếu sáng hay thừa sáng. Để bật chế độ HDR thì trong phần camera bạn chọn vào biẻu tượng HDR ở phía bên trái và chọn vào mục Auto như hình dưới.

10. Hạn chế chụp ảnh với đèn flash

  Đèn flash giúp bạn có độ sáng tốt hơn nhưng không phải lúc nào nó cũng phát huy được hiệu quả của nó. Đôi khi việc bật đèn flash sẽ làm da người bị bệt đi hay làm màu sắc ảnh không được tự nhiên. Bạn nên tắt đèn flash đi và chỉ bật khi những trường hợp cần thiết thay vì để chế độ Auto.

Để tắt đèn flash thì trong phần camera bạn chọn vào biểu tượng hình “Tia chớp” và chọn Tắt.

Trên đây là 10 mẹo chụp ảnh trên Iphone khiến bạn có những bức ảnh xuất sắc và tuyệt vời hơn mà bạn nên “cất túi”. Nếu có thắc mắc nào trong việc thực hiện vui lòng bình luận phía dưới, Ten mobile sẽ trả lời giúp bạn!!

Nguồn: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *